TRƯỜNG TH PHẠM TU TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH LẦN 1 (NĂM HỌC: 2023-2024) VỚI CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Trong không khí hướng tới kỷ niệm những ngày lịch sử của tháng 12 hôm nay, ngày 11 tháng 12 năm 2023 trường tiểu học Phạm Tu đã tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”.
Ngày hội đọc sách nhằm: Tuyên truyền những cuốn sách hay về chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” cho các thầy cô giáo và học sinh toàn trường.
Xây dựng nhà trường có phong trào đọc sách để học sinh thêm yêu quê hương đất nước và hiểu về lịch sử, truyền thống đân tộc. Giúp các em HS rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo cơ hội cho các em HS bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông; giúp các em học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.
Mở đầu chương trình là bài phát biểu Khai mạc của cô giáo Bùi Thị Minh Nguyệt – Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Tiếp đến là học sinh Vũ Diệu Hiền lớp 3B giới thiệu sách “Lịch sử truyền thống cách mạng xã Thanh Liệt”, giới thiệu về võ tướng Phạm Tu, một nhân vật lịch sử kiệt xuât mà ngôi trường được vinh dự mang tên Ngài.
Trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đã có biết bao các Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống, trong đó có những gương thanh thiếu niên dũng cảm như Anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu, 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc, ngọn đuốc sống Lê Văn Tám …
Hôm nay đội văn nghệ lớp 4B và 5B đã tái hiện cho chúng ta những câu chuyện thật cảm động về anh Kim Đồng trong cuốn sách “Kim Đồng” và câu chuyện về 10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc trong cuốn sách “Chuyện kể về 10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc”. của Nhà xuất bản Kim Đồng.
Hai lớp còn đem đến cho ngày hội đọc sách hai tiết mục múa đặc sắc là màn múa võ “Hồn thiêng đất Việt” của lớp 5B và “Em là mầm non của Đảng” như lời tri ân với các thế hệ anh hùng đã ngã xuống vì độc lập – tự do của tổ quốc cho lớp lớp các thế hệ con cháu chúng ta được sống trong hoà bình và tự do.
 Sau những giờ đọc sách, các em đều có trong mình những tình cảm về những cuốn sách hay, những nhân vật mà mình yêu thích. Trong ngày hội đọc sách hôm nay, các em đã chọn để giới thiệu những bức tranh đẹp nhất của mình về các nhân vật lịch sử như bà Trưng Bà Triệu, Cậu bé cờ lau – Đinh Bộ Lĩnh, Chị Võ Thị Sáu …
Nhằm lan tỏa tình yêu sách và hưởng ứng phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ đọc ngàn cuốn sách hay” trong ngày hội đọc sách hôm nay thư viện nhà trường cũng đã phát động và nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo học sinh và giáo viên toàn trường.
Ngày hội kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy cô và các em học sinh. Xin chân thành cảm ơn tất cả các đồng chí trong Hội đồng sư phạm, các em học sinh và đặc biệt là sự quan tâm đồng hành của các bậc phụ huynh trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường!
Dưới đây là các hình ảnh hoạt động: