Sáng ngày 7/10/2024, trường Tiểu học Phạm Tu tổ chức ngày hội đọc sách với sự tham của toàn thể giáo viên và các em học sinh toàn trường.
Đọc sách vốn là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt. Chính vì vậy, trường Tiểu học Phạm Tu tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề: “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng thủ đô văn hiến – văn minh – hiện đại”. Với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em học sinh có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng, góp phần duy trì và quảng bá rộng hơn “Văn hóa đọc”.
Dưới đây là một số hình ảnh ngày hội đọc sách:
Cô Lê Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường
Cô Nguyễn Thị Dung – Hiệu Phó nhà trường
Hiệu phó nhà trường – cô Bùi Thị Minh Nguyệt phát động ngày hội đọc sách.
Phần giới thiệu tranh mừng kỉ niệm 70 năm giải phòng thủ đô của các con học sinh.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các con học sinh
Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh và Nguyễn Quỳnh Trang giới thiệu phần trò chơi “Rung chuông vàng”.
Các con học sinh lớp 5 hào hứng chơi rung chuông vàng
Ban giám hiệu nhà trường trao giải thưởng cho phần thi xuất sắc của các con học sinh.
Cô giáo và các em học sinh đại diện khối lớp 1, 2 ủng hộ
thư viện giỏ sách.
Cô giáo và các em học sinh đại diện khối lớp 3, 4, 5 ủng hộ
thư viện giỏ sách.
“Ngày hội đọc sách” của Trường Tiểu học Phạm Tu đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc mãi đọng lại trong niềm vui của các em học sinh và các thầy, cô giáo. Hi vọng rằng sau ngày hội đọc sách thì mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn, góp phần phát triển “văn hóa đọc” và nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.