HỌC SINH TRƯỜNG TH PHẠM TU VUI ĐÓN TRUNG THU (Năm học: 2021-2022)

“Tết Trung thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm.”

Những câu hát quen thuộc trong bài hát “Rước đèn tháng Tám” vang lên nhắc chúng ta – à, vậy là một mùa Trung thu nữa lại tới.

Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt – đó là dịch COVID-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp và toàn thành phố Hà Nội đang thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội. Vậy là mùa “trăng tròn” năm nay sẽ đặc biệt hơn đối với nhiều các em học sinh khi không có các hoạt động rước đèn ông sao, hoạt động vui chơi… mà thay vào đó các em sẽ cùng nhau được đón ngày lễ qua màn hình máy tính.

Với chủ đề “Trung thu yêu thương”, trường Tiểu học Phạm Tu đã tổ chức cho các con một ngày lễ Trung thu nho nhỏ nhưng cũng thật ấm cúng. Xa cách nhau đã mấy tháng trời chưa được gặp mặt nhưng thông qua các hoạt động trong buổi sinh hoạt đó, các con dường như quên đi sự xa cách về địa lí mà cùng nhau hòa chung vào không khí đón lễ Trung thu, rộn vang tiếng cười, tiếng nói. Các con được cùng nhau tìm hiểu về ngày lễ Trung thu qua trò chơi “ Khám phá cung trăng”, tự tay các con làm những chiếc đèn lồng xinh xắn, được bày mâm ngũ quả cùng bố mẹ, được đóng vai thành những đầu bếp nhí tham gia làm bánh nướng, bánh dẻo, …

 

Có lẽ, đó là những trải nghiệm mà các con không bao giờ quên được. Trung thu này, chúc cho các bạn học sinh có một ngày lễ thật ý nghĩa bên gia đình và người thân.

Mong dịch bệnh Covid sẽ qua nhanh để trở lại cuộc sống bình thường và các em học sinh sẽ lại được đến trường với thầy cô, với các bạn. Hẹn một ngày sớm nhất gặp lại các em học sinh ở ngôi trường Tiểu học Phạm Tu thân yêu !