TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TIẾT CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT – LỚP 5

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, được sự phân công của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, ngày 09/10/2024 – trường Tiểu học Phạm Tu đã tổ chức thành công chuyên đề cấp huyện môn Giáo dục thể chất do thầy giáo Hà Minh Quân và các em học sinh lớp 5D thực hiện.

Tham dự tiết chuyên đề cấp huyện có đồng chí Đào Huyền Ngọc – chuyên viên PGD&ĐT huyện Thanh Trì và đồng chí Hoàng Anh Tuấn – chuyên viên PGD&ĐT huyện Thanh Trì – phụ trách môn Giáo dục thể chất cùng các đồng chí phó hiệu trưởng các nhà trường và toàn thể giáo viên bộ môn giáo dục thể chất trong toàn huyện Thanh Trì.

Giáo dục thể chất trong nhà trường là một môn học bắt buộc, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực, giúp học sinh có ý thức, trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, thích ứng với các điều kiện sống, sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người.

Với mục đích xây dựng tiết học theo hướng đổi mới của chương trình GDPT 2018; phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Trong hoạt động mở đầu tiết học, thầy giáo Hà Minh Quân đã hướng dẫn các em học sinh khởi động trên nền nhạc sôi động của bài hát “Con cào cào”. Đến phần kiểm tra bài cũ, các em học sinh lại hào hứng sử dụng ngôn ngữ hình thể để tham gia trò chơi “Ai biết tuốt”. Hoạt động hình thành kiến thức cũng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi từ xem video động tác mẫu đến luyện tập theo nhóm tổ và chơi trò chơi. Ở hoạt động Vận dụng, thầy giáo đã khéo léo dẫn dắt các em đến với trận đấu bóng rổ sôi nổi của đội tuyển Việt Nam và những hoạt động vận dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Tiết chuyên đề đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các thầy cô giáo là lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục, các thầy cô giáo là cán bộ quản lí và các giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất đến từ các trường tiểu học trong toàn huyện. Chúc mừng trường Tiểu học Phạm Tu! Chúc mừng thầy giáo Hà Minh Quân và các em học sinh lớp 5D! Hi vọng với lòng yêu nghề của tập thể cán bộ giáo viên, tinh thần hăng say học tập của các em học sinh, thầy và trò nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích rực rỡ trong năm học 2024 – 2025.