TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU TỔ CHỨC “VUI TẾT TRUNG THU” CHIA SẺ VÀ LAN TOẢ YÊU THƯƠNG

Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh
Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời
Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh.
Ánh sao Bác Hồ toả sáng nơi nơi! ….

Lời hát rộn ràng, vang lên mang bao cảm xúc của mọi thế hệ. Đặc biệt với các cô, cậu học trò nhỏ, đó còn là sự háo hức được phá cỗ, xem múa lân, rước đèn ông sao, được chiêm ngưỡng chị Hằng xinh đẹp, chú Cuội vui tính, … Mùa thu mang theo bao niềm mơ ước của tuổi thơ.
Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.
Tết Trung thu mang ý nghĩa của sự đoàn viên, đủ đầy, của tình thân, của sự hiếu thảo và của lòng biết ơn. Là ngày mỗi người trong chúng ta đều mong muốn được trở về bên gia đình, được quây quần bên nhau, cùng chia sẻ những tâm sự, thưởng thức những miếng bánh trung thu thật nghĩa tình và ấm áp, là một dịp vô cùng đặc biệt để cả gia đình đoàn tụ. Các em được rước đèn ông sao dưới trăng và xem múa lân sư tử.
Dịp Tết Trung thu năm nay diễn ra đúng thời điểm miền Bắc đang chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, nhiều gia đình và trẻ em phải hứng chịu những nỗi đau mất mát vô cùng lớn. Vì vậy, nhà trường quyết định không tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” như mọi năm mà các lớp sẽ tự tổ chức với tiêu chí an toàn, tiết kiệm, thực chất, không phô trương thông qua các hoạt động thú vị như: tô mặt nạ, làm quạt, làm đồ chơi dân gian, … để các con vẫn được tìm hiểu cũng như tham gia vui chơi Trung thu mà vẫn tiết kiệm chi phí để có thể chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương đến những vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 trong thời gian khó khăn này.
Dưới đây là một số hình ảnh “Vui tết Trung thu” của các lớp:

Nhân dịp Trung thu, trường Tiểu học Phạm Tu cũng phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh nhà trường đã tổ chức trao quà nhân dịp Tết trung thu cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường. Đây là việc làm thường niên có ý nghĩa và là sự động viên, khích lệ để các em nhỏ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, giúp ích cho xã hội.
Chúc cho các em học sinh Trường Tiểu học Phạm Tu có một mùa trăng tròn thật vui và ý nghĩa!