SINH HOẠT DƯỚI CỜ TUẦN 1 (NĂM HỌC 2024-2025) CÙNG TẬP THỂ LỚP 5G VỚI CHỦ ĐỀ: CÙNG LÀM – CÙNG VUI

Trung Thu Yêu Thương Hướng Về Đồng Bào Vùng Lũ

Trung Thu – Tết Đoàn viên, là một văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, đây cũng một dịp mà các em nhỏ rất háo hức mong chờ với những chiếc lồng đèn rực rỡ, những màn múa lân sôi động và bánh Trung Thu thơm ngon. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão Yagi với cường độ rất mạnh, kèm theo mưa lũ rất lớn đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, mưa lũ vẫn tiếp tục gây ra sức tàn phá nghiêm trọng cho nhiều tỉnh, thành miền Bắc nước ta gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản với hàng trăm người chết và mất tích, nhà cửa, hoa màu, cơ sở hạ tầng bị bão lũ tàn phá. Vào giai đoạn này, đồng bào miền Bắc cần lắm những sự cứu trợ của bà con trên cả nước.

Trung thu năm nay có thể không giống với mọi năm và không giống với những gì các con học sinh mong đợi nhưng trong giai đoạn này thì lòng nhân ái là quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, chiều ngày 16/9/2024,  Liên đội trường Tiểu học Phạm Tu tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ. Với tinh thần “Tương thân – tương ái”, “hành động nhỏ – ý nghĩa lớn”,  tập thể CB, GV, NV và các em HS trường Tiểu học Phạm Tu đã có những hành động thiết thực hướng về người dân vùng bão lũ cũng như chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các em học sinh lớp 5G đã thể hiện phần hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Cùng làm – Cùng vui” rất hay, trọn vẹn và ý nghĩa qua phần thuyết trình một số sản phẩm như đồ chơi Trung Thu, sản phẩm STEM cốc cầu vồng,…và tiết mục nhảy múa “Trung Thu xuống phố”.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

\ \ \ \ \ \ \ \

Kính chúc các bậc phụ huynh và toàn thể các con học sinh trường Tiểu học Phạm Tu có một mùa trăng thật ấm áp bên gia đình và người thân!