CÔ GIÁO NGUYỄN PHƯƠNG ANH – TẤM GƯƠNG NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

Trường Tiểu học Phạm Tu, Thanh Trì, Hà Nội đã có rất nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là thành tích của một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết và năng lực: cô Nguyễn Phương Anh. Cô luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Đồng thời là một Đảng viên, tổ phó chuyên môn, phó bí thư chi Đoàn gương mẫu và luôn phấn đấu rèn luyện bản thân trở thành một tấm gương đạo đức tốt, luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, tận tụy với nghề, tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì công việc và tập thể.

Cô sinh ra và lớn lên tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Ngay từ nhỏ, cô Phương Anh đã có niềm đam mê với nghề giáo. Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng nể của cô:

– Đạt giải Khuyến Khích trong Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử và phần mềm dạy học” trong ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ V 2021 cấp Thành phố.

– Giấy  Chứng nhận “Đã có sản phẩm tham gia Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021” – do Bộ Giáo dục & đào tạo Cục Công nghệ thông tin chứng nhận năm 2021.

– Giấy khen: Giải Ba hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022–2023

– Đạt giải Nhì hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học Huyện Thanh Trì, năm học 2023-2024

– Đạt giải Nhì cuộc thi Thiết kế Bài giảng E – learning trong ngành hội CNTT – STEM ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì năm 2024.

– Năm học 2023-2024, cô đã được Hội đồng Thi đua nhà trường đánh giá Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, đề nghị cấp trên xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi cấp huyện, cô được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của các con học sinh.

Là một cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô Phương Anh luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô. Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô. Thành tích mà cô đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.

Công việc bộn bề, hầu như ngày nào cô cũng ở trường từ sáng sớm đến tối mịt, có những tối mùa đông lạnh buốt, tôi vẫn thấy cô làm việc. Bên cạnh những giờ lên lớp, cô giáo Nguyễn Phương Anh còn tham gia rất tích cực hoạt động Công Đoàn của nhà trường. Với cương vị là phó bí thư Công đoàn, cô Phương Anh luôn có trách nhiệm trong công việc, đi sâu đi sát nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong hoạt động công đoàn, cô giáo đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm trong công việc và hoạt động công đoàn. Ngoài công việc là phó bí thư Công đoàn cô còn kiêm nhiệm tổ phó chuyên môn khối 3. Cô luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phát động. Cô luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn; đồng thời luôn chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Cô luôn gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em đoàn viên giải quyết những vướng mắc trong công việc, nhiệt tình với các hoạt động ngoại khóa do công đoàn cấp trên tổ chức. Cô luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và cuộc thi do trường, xã cũng như ngành phát động.

Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc. Gia đình cô sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng. Đối với tôi, cô không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như người thân trong gia đình. Cô chính là người luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi vô cùng ngưỡng mộ cô và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của cô