CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ TRÀ MY – NGƯỜI MANG TRÊN VAI SỨ MỆNH “TRỒNG NGƯỜI”

   Từ những ngày đầu khi chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít tấm gương “ Người tốt – Việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay góp sức vào để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhiều người trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy người cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Và ngày hôm nay tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt – Việc tốt”, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Nguyễn Thị Trà My – Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn khối 4 của trường Tiểu học Phạm Tu.

   Tuy là một giáo viên trẻ cả tuổi đời và tuổi nghề nhưng cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, và ý thức không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, cô được Ban giám hiệu nhà trường cùng tổ chuyên môn đánh giá là giáo viên có tiềm năng.

   Với lòng yêu nghề sâu sắc, “bông hoa” ấy đã ngày ngày mang đến cho các em học sinh những tiết dạy lí thú, bổ ích. Cô đã lôi cuốn học sinh bằng những lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm. Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Nguyễn Thị Trà My ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý. Với những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Trà My được cấp trên khen thưởng và tặng các danh hiệu cao quý như Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiến tiến…, cô còn Đạt giải Nhì cuộc thi Thiết kế Bài giảng E – learning trong ngành hội CNTT cấp huyện. 

   Bên cạnh những giờ lên lớp với học trò, cô giáo Nguyễn Thị Trà My còn tham gia rất tích cực hoạt động Công Đoàn của nhà trường. Với cương vị là Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn, cô Nguyễn Thị Trà My luôn có trách nhiệm trong công việc, đi sâu đi sát nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong hoạt động công đoàn, cô giáo đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm trong công việc và hoạt động công đoàn. Ngoài công việc là Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn cô còn kiêm nhiệm tổ trưởng chuyên môn khối 4. Cô luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phát động. Cô luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn; đồng thời luôn chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Cô luôn gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em đoàn viên giải quyết những vướng mắc trong công việc, nhiệt tình với các hoạt động ngoại khóa do công đoàn cấp trên tổ chức. Cô luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và cuộc thi do trường cũng như ngành phát động. Bên cạnh đó, cô còn nhiệt tình tổ chức các hoạt động ngoại khóa, động viên mọi người tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hiến máu nhân đạo do Công đoàn ngành, Phòng giáo dục Huyện phát động, nên cô luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người.

   Từ những việc nhỏ tưởng chừng giản đơn, cô đã góp phần quan trọng tạo nên sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn trong trường, giúp mọi người yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ đó công đoàn trường liên tục nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc, được cấp trên khen thưởng. …Trong nhiều năm qua cô giáo Nguyễn Thị Trà My đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường. Những thành tích đó mang đến một ý nghĩa tinh thần to lớn, như một sự công nhận cho những nỗ lực của tập thể công đoàn nhà trường, trong đó cô My đóng góp một phần không nhỏ.

   Là một người giáo viên gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện khẩu hiệu của ngành giáo dục “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học – sáng tạo”. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cô là tấm gương để đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo. Khi giao tiếp với cô, tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, chứng kiến cách cô giao tiếp ứng xử với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp mới thấy cái “Tình” của cô dành cho mọi người rất chân thành và thân thiện. Đó là cái “Tâm” của cô với nghề, với học trò và đồng nghiệp. Cô là thế, luôn là thế, vẫn cái tâm trong sáng, tận tụy với nghề không thể nào khác được. Những lúc như vậy, tôi càng thêm trân trọng và thầm ngưỡng mộ nghị lực, sự cố gắng và lòng nhiệt huyết của cô dành cho mái trường Tiểu học Phạm Tu.