TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU HÂN HOAN CHÀO NĂM HỌC MỚI 2021 – 2022

Tháng Chín về khe khẽ hơi may

Vạt nắng mỏng ửng hồng đôi má thắm

Trời xanh thẳm mở ra ngàn khát vọng

Nâng cánh ước mơ cho em lớn từng ngày…

Tháng Chín về thầy trò lại hăng say

Chắt chiu yêu thương gởi trong từng con chữ

Bao gian khó nói thế nào cho đủ

Môi em cười – Đất nước đẹp thiên thu !…

          Mùa thu – mùa khai trường, mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê cháy bỏng của tuổi học trò với bao niềm tin yêu và hi vọng. Mỗi mùa thu, mỗi mùa tựu trường mang đến cho chúng ta những cung bậc cảm xúc không hoàn toàn giống nhau và có lẽ mùa tựu trường năm nay đã trở nên vô cùng đặc biệt khi các em không được tung tăng cắp sách đến trường.

Hoà chung không khí náo nức đó của hàng triệu hàng triệu thầy cô giáo và học sinh trên cả nước, hôm nay, ngày 05 – 09 – 2021, thầy và trò trường Tiểu học Phạm Tu long trọng tổ chức lễ khai giảng trực tuyến năm học 2021– 2022.

Năm học 2021 – 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp khôn lường, đặt ra cho chúng ta một thử thách lớn hơn song song ở cả hai chiến tuyến: phòng chống tốt dịch bệnh kết hợp duy trì và phát huy chất lượng giảng dạy. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, nhà trường rất cần các bậc cha mẹ và các em học sinh giữ vững niềm tin và đồng sức đồng lòng tương trợ lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.  Trong năm học mới, các thầy cô sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để các em được học với những phương pháp dạy học hiện đại, được trải nghiệm với nhiều thử thách mới dựa trên nền tảng của công nghệ. Với phương châm: “CHỦ ĐỘNG – LINH HOẠT – HIỆU QUẢ – AN TOÀN”, chúng ta quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Với tinh thần luôn luôn chủ động sáng tạo và linh hoạt, chúng ta đã làm nên những điều khác biệt. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không được đến trường dự lễ khai giảng, nhưng các con học sinh của trường Tiểu học Phạm Tu vẫn rất háo hức tham dự lễ khai giảng.

Các con học sinh vẫn mặc quần áo chỉnh tề, chuẩn bị cờ hoa rực rỡ để chào đón một năm học mới đặc biệt qua màn ảnh nhỏ.

Chương trình lễ khai giảng của trường Tiểu học Phạm Tu được diễn ra với 2 phần:

Phần 1: Lễ khai giảng truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh truyền hình Hà Nội

Phần 2: Sinh hoạt chủ đề “Chào năm học mới” trên phòng zoom của các lớp. Buổi sinh hoạt này cũng chính là tiết học đầu tiên của các con học sinh với những nội dung rất đặc biệt:

– Cô Lê Thị Thu Hằng chúc mừng nhân dịp năm học mới.

  1.  – Trường của chúng em
  2.  – Điều em muốn nói
  3. – Trao gửi yêu thương
  4.  – Chương trình văn nghệ
  5.  – Nhắn nhủ trò yêu

* TH Phạm Tu – tiếng gọi thân thương – nơi in dấu chân những nhà giáo làm việc bằng cả trái tim và khối óc. Mỗi thầy cô đi suốt cuộc hành trình, chắt lọc và dồn góp yêu thương như dồn nắng cho thu vàng mới, dồn sương cho hoa ngát hương và dồn thương yêu cho trái tim học trò dạt dào bao cảm xúc. Có thể nói nếu Tiểu học Phạm Tu là một khu vườn cổ tích thì thầy cô chính là những ông Bụt, bà Tiên dạy các em biết GIEO ƯỚC MƠ – NUÔI DƯỠNG BẰNG NHỮNG YÊU THƯƠNG – ĐỂ NHẬN VỀ QUẢ NGỌT.

Mùa thu đến

Gieo bao mơ ước

Thắp sáng khung trời

Khát vọng tuổi thần tiên

Gieo yêu thương sẽ nhận yêu thương

Gieo đam mê sẽ nhận về thành quả

Hạt giống đẹp nảy mầm từ tâm sáng

Cho cuộc đời mãi mãi trọn niềm vui…

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ: