CÔ GIÁO NGUYỄN THUỲ LIÊN – MỘT GIÁO VIÊN TRẺ NHIỆT HUYẾT, SÁNG TẠO VỚI NGỌN LỬA ĐAM MÊ TRONG NGHỀ GIÁO

“Có những nghề ngập vùi trong tâm trí

Giữa bon chen đời yêu mến tôn thờ

Có con người hạnh phúc rất đơn sơ

Chọn nuôi trẻ, đưa đò làm lẽ sống…”

Khi nói về cô, chúng tôi đều cảm thấy yêu mến và tự hào, bởi cô là một giáo viên trẻ luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Cô không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn mà còn luôn vận dụng linh hoạt trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử. Đó chính là cô giáo Nguyễn Thuỳ Liên – Tổ trưởng chuyên môn khối 1 của trường Tiểu học Phạm Tu, huyện Thanh Trì – một cô giáo trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tụy với nghề.

Cô giáo Nguyễn Thuỳ Liên – Tổ trưởng chuyên môn khối 1 – Trường Tiểu học Phạm Tu

          Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô Thuỳ Liên đó là sự thân thiện, nụ cười tươi và ánh mắt trìu mến. Cô Thuỳ Liên cho biết, ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã có ước mơ trở thành cô giáo truyền đạt kiến thức cho lớp lớp học sinh. Cô Thuỳ Liên tâm sự: “Là giáo viên trước tiên phải yêu nghề, yêu trẻ; phải có cái tâm, trách nhiệm, tận tụy với công việc và không ngại khó khăn”.

Tốt nghiệp trường Đại học Thủ đô Hà Nội với thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc, từ năm 2015 cô giáo Nguyễn Thùy Liên đã bén duyên với sự nghiệp “trồng người” của mình tại trường Tiểu học Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Đến năm 2020, cô chuyển về công tác tại trường Tiểu học Phạm Tu. Gắn bó với nghề, cô Thuỳ Liên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của giáo viên. Cô luôn phấn đấu, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để ngày càng nâng cao chất lượng dạy học cũng như chăm sóc, giáo dục học sinh.

               Cô Thuỳ Liên dịu dàng tặng huy hiệu lớp 1G cho học sinh của mình.

Dưới mái trường Tiểu học Phạm Tu, cô giáo Nguyễn Thuỳ Liên đã có rất nhiều sáng tạo trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm và các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Những học sinh từng được học cô Liên luôn ấn tượng với các tiết học đầy hứng thú và bổ ích của cô. Với sự say mê tìm tòi, nghiên cứu, cô luôn cập nhật và đưa những vấn đề thực tế vào trong bài giảng, làm cho các giờ học luôn vui vẻ, nhẹ nhàng và rất gần gũi với các em học sinh. Cô cũng luôn mạnh dạn trong việc đổi mới phương pháp dạy học, luôn chú trọng dạy học theo định hướng phát triển năng lực, giúp các bạn học sinh tự tin phát huy hết khả năng vốn có của mình. Mỗi bài học của cô lại đem đến những điều mới lạ cho các em học sinh.

Mỗi bài học của cô luôn đem đến những điều mới lạ cho các em học sinh.

 

Cô Thuỳ Liên – Cô giáo trẻ say mê giảng bài, hỗ trợ cho học sinh của mình.

Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, sự kính trọng của các em học sinh đối với. cô. Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu, kính trọng của học trò. Với cô Liên, dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, lẻ sống của mình, cô luôn phấn đấu vượt lên chính mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Học sinh trong lớp vô cùng hào hứng bởi các tiết giảng dạy của cô. Trong các giờ học cô luôn có các hoạt động thú vị và truyền tải thông tin vô cùng hấp dẫn, giúp các con được mở rộng kiến thức.

Những bài giảng ấn tượng của cô Liên được BGH nhà trường và đồng nghiệp đánh giá cao.

Một điều đáng quí hơn cả, đó là tình cảm mà cô luôn dành cho đồng nghiệp trong trường những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh, cô ứng xử đúng mực, khéo léo và được các bậc cha mẹ kính trọng, tin yêu. Cô luôn là tấm gương mẫu mực, là sợi dây kết nối tinh thần đoàn kết, có sức lan toả lớn tới các thành viên trong tổ khối của mình.

Cùng với lòng yêu nghề mến trẻ, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, cô Thuỳ Liên đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp trồng người của mình. Cô là một Đảng viên gương mẫu và là một giáo viên trẻ xuất sắc. Trong nhiều năm công tác, cô Thuỳ Liên đã đạt được rất nhiều những thành tích nổi bật như:

  1. Nhiều năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
  2. Giải thưởng Nhà giáo Tâm huyết sáng tạo năm học 2021-2022
  3. Giải Nhất – Hội thi GVG cấp Huyện năm học 2022 – 2023
  4. Danh hiệu trong phong trào thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà của huyện Thanh Trì năm 2022
  5. Trong ngày hội CNTT và STEM cấp Huyện năm học 2023-2024 đạt – 01 giải Nhất cuộc thi Kĩ năng CNTT dành cho GV và tiếp tục được dự thi cấp TP – 02 giải Nhất cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning.
  6. Trong chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” cô đã đạt được thành tích xuất sắc.

 

 

Thành tích rực rỡ của cô Thuỳ Liên gặt hái được trong suốt thời gian cống hiến cho nghề giáo.

          Những thành tích mà cô đã đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không mệt mỏi của cô. Cô luôn tâm niệm: “Ước mơ là được làm cô giáo từ nhỏ nên tôi sẽ cố gắng hết sức cho nghề cao quý của chúng ta”. Nghề dạy học là một nghề khó khăn, gian khổ, âm thầm như người lái đò nhưng cũng rất vinh quang và hạnh phúc. Người thầy giáo muốn dạy tốt, muốn thành công trong sự nghiệp “trồng người” phải không ngừng phấn đấu, hoàn thiện mình, dành trọn tâm huyết của mình vì thế hệ học trò tương lai. Có lẽ chính từ mối liên tưởng gieo mầm, ươm giống, làm nên những chồi xanh hi vọng ấy mà chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người.”

“Nỗ lực khơi dậy sự tự tin trong mỗi học sinh, các em không phải là những chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, mà là những ngọn đuốc cần được thắp lên mãi mãi.” “Vì thế, với tôi, người giáo viên không chỉ làm tốt việc trau dồi kiến thức, kĩ năng mà cũng cần phải tự hoàn thiện chính bản thân mình về nhân cách. Một người giáo viên giỏi phải là người biết truyền cảm hứng, truyền động lực sống, cách sống có đạo đức tràn đầy yêu thương cho học sinh, xứng đáng là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Đó là những chia sẻ tâm huyết của cô Nguyễn Thuỳ Liên trong suốt những năm tháng gắn bó cùng bục giảng và học trò thân yêu của mình.

Chúc cô giáo Nguyễn Thuỳ Liên luôn là người lái đò vững tay chèo, là chỗ dựa tin tưởng của các bậc cha mẹ học sinh và của trường TH Phạm Tu.