DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA TẬP THỂ CÁN BỘ – GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU 25-02-2024

       Hòa chung không khí hứng khởi của những ngày đầu xuân năm mới, ngày 25/02/2024 tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Phạm Tu đã tổ chức buổi lễ du xuân đầu năm tại Đền Chúa Thác Bờ – Hòa Bình.

       Đền Chúa Thác Bờ thiêng liêng ngự trị trên sông Đà thơ mộng. Tương truyền, Đền Bà Chúa Thác Bờ thờ hai vị nữ tướng là bà Đinh Thị Vân người dân tộc Mường và một bà (không rõ tên) người dân tộc Dao. Hai bà đã có công dưới thời Lê Lợi, giúp dân và quân vận chuyển lương thực, thuyền bè qua Thác Bờ lên Mường Lễ dẹp loạn. Sau khi hai bà mất, thường hiển linh giúp người dân an toàn vượt qua con thác nổi tiếng hiểm trở, khắc nghiệt khi sông Đà chưa ngăn dòng ngày ấy. Nhân dân biết ơn lập đền thờ hai bà nhằm tỏ lòng thành kính và mong muốn hai bà sẽ phù hộ, che chở cho họ khỏi nguy hiểm khi đi qua dòng nước.

  Du xuân đầu năm là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam ta đã có từ bao đời nay. Cứ mỗi độ xuân về người dân khắp nơi lại nô nức đi lễ chùa, cầu an với mong muốn một năm mới có nhiều sức khỏe, may mắn và thành công. Với mong ước một năm mới lại đến với nhiều niềm tin mới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Phạm Tu mong muốn nhà trường không chỉ là ngôi trường giáo dục tốt nhất mà còn là nơi giúp các con học sinh được phát triển toàn diện qua các hoạt động học tập và trải nghiệm để mỗi ngày đến trường của các con sẽ là một ngày vui.

           Một số hình ảnh du xuân Giáp Thìn 2024 của cán bộ – giáo viên

trường Tiểu học Phạm Tu: