TIỂU HỌC PHẠM TU – TIỂU HỌC THANH LIỆT CHUNG TAY PHÁT TRIỂN HAI NHÀ TRƯỜNG

Thực hiện Kế hoạch số 4340/KH-SGDDT ngày 22/12/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025, trường Tiểu học Phạm Tu và trường Tiểu học Thanh Liệt huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đã tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Xuân sum vầy – Tết sẻ chia”.

Việc làm này nhằm kết nối, chia sẻ, triển khai hiệu quả phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đọan 2023-2025 tại trường Tiểu học Phạm Tu và trường Tiểu học Thanh Liệt. Mặt khác, thông qua đó, hai trường còn chung tay hỗ trợ, giúp đỡ nhau để triển khai thực hiện thành công các hoạt động trải nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngày 2/2/2024, Ban giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học Thanh Liệt đã ghé thăm trường Tiểu học Phạm Tu để tham gia chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học” nhằm nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Buổi chuyên đề đã nêu ra những nội dung và cách thức triển khai những hoạt động giáo dục trải nghiệm nhằm vận động toàn thể CBNV- GV hai trường tham gia các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ. Qua đó đem lại những hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh giúp các em tự tin, cởi mở hơn, biết quan tâm, chia sẻ cộng đồng.

Ngay sau đó, ngày 3/2/2024, Ban giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học Phạm Tu sang Tiểu học Thanh Liệt giao lưu trong cuộc thi “Nét đẹp ngày xuân 2024” với tinh thần trao đổi chuyên môn về hoạt động giáo dục, các nhà trường chung tay cùng phát triển. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị và ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, tham gia trải nghiệm của giáo viên, học sinh và phụ huynh toàn trường. “Nét đẹp ngày xuân 2024” là hoạt động giúp các em học sinh hiểu hơn về truyền thống của dân tộc, để các em thêm tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, và cũng qua đó nhằm gắn kết mối quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội. Đây cũng là dịp để nhà trường thể hiện sự quan tâm đến các em có hoàn cảnh khó khăn, trao những phần quà Tết giúp các em có thêm niềm vui tinh thần và cố gắng học tập.

Mục tiêu và các nội dung – cách thức triển khai chương trình cũng đã được hai nhà trường đồng thuận nhất trí cao. Hai bên đã có sự đánh giá tổng kết kết quả đạt được, đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động và lập kế hoạch thực hiện cho giai đoạn tiếp theo. Lãnh đạo hai nhà trường cam kết hỗ trợ lẫn nhau hiệu quả nhất để triển khai thành công phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đọan 2023-2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

          Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu về các hoạt động của hai nhà trường: