ĐỒNG HÀNH CÙNG CON – “GÓC CHIA SẺ” VÔ CÙNG BỔ ÍCH, HẤP DẪN CỦA CÔ GIÁO, PHỤ HUYNH VÀ TẬP THỂ HỌC SINH LỚP 5C, TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU

            Sáng thứ bảy, ngày 12/8/2023, khởi động một năm học mới, cô giáo chủ nhiệm lớp 5C Nguyễn Thị Phương Mai cùng các phụ huynh đã gửi tặng các con học sinh trong lớp một món quà tinh thần thật bổ ích và ý nghĩa: “Góc chia sẻ: Kĩ năng sống – Quyền trẻ em và giáo dục giới tính – Bạo lực học đường”.

                               Lớp trưởng lớp 5C – Đào Thị Sương Mai – người dẫn chương trình

Từ lâu, việc giáo dục kĩ năng sống và giáo dục giới tính cho trẻ em là những việc làm rất quan trọng nhằm trang bị cho các con những kiến thức, thái độ và kĩ năng phù hợp, từ đó hình thành cho các con những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong cuộc sống; tạo cơ hội cho các con có khả năng xử lí mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày.

Với những ý nghĩa quan trọng và thiết thực đó, cô giáo chủ nhiệm và ban phụ huynh lớp đã cùng suy nghĩ: làm thế nào để các con biết tự bảo vệ và chăm sóc mình một cách an toàn, lành mạnh trong mọi tình huống có thể xảy ra, ngay cả khi không có cha mẹ, thầy cô ở bên? Những trăn trở đó của cô giáo và ban phụ huynh ngay lập tức đã có câu trả lời: phụ huynh bạn Thanh Ngọc – bác Trần Quốc Đạt, cán bộ Học viện Quốc tế Bộ công an và phụ huynh bạn Việt Khải – cô Trần Thị Thanh Nga, chuyên gia kĩ năng sống của Trung tâm Thế giới mới, giảng viên khoa Lí luận chính trị trường Cao đẳng Xây dựng số 1 sẽ giúp các con trang bị những kiến thức và kĩ năng quan trọng này.

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí giản dị, đầm ấm mà không kém phần sôi nổi, hào hứng. Tham dự chương trình không chỉ có cô giáo và các con học sinh lớp 5C mà còn có rất đông các phụ huynh cùng lắng nghe để thấu hiểu và đồng hành cùng con khôn lớn.

               Bác Trần Quốc Đạt – Cán bộ Học viện Quốc tế Bộ công an đang chia sẻ cùng các con.

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ những kiến thức cơ bản về Luật và quyền trẻ em của bác Trần Quốc Đạt. Vừa với tư cách là một chuyên gia, vừa với tư cách là người làm cha làm mẹ luôn hết lòng yêu thương các con, cách nói chuyện của bác đã khiến cho các bạn học sinh trong lớp cảm nhận được những điều tốt đẹp nhất mà cả xã hội và gia đình luôn dành cho các con để từ đó các con tự ý thức được trách nhiệm của mình với bản thân, với gia đình và với cả cộng đồng.

             Bác Trần Quốc Đạt – Cán bộ Học viện Quốc tế Bộ công an đang chia sẻ cùng các con.

Chương trình bắt đầu sôi động và “nóng” dần lên với phần chia sẻ của 2 chuyên gia về kĩ năng sống và giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.

Những kĩ năng thoát hiểm khi hỏa hoạn, xử lí các vết thương do bị bỏng, phòng chống đuối nước… là những kĩ năng cơ bản mà các con cần phải biết để bảo vệ mình an toàn trong mọi hoàn cảnh và có thể giúp đỡ mọi người những lúc cần thiết.

Một vấn đề “tế nhị” hơn đó là những vấn đề về giới tính và những thay đổi về tâm sinh lí ở học sinh lớp 5, độ tuổi từ 10 – 12 đã được cô Trần Thị Thanh Nga chia sẻ một cách thân thiện, cởi mở có phần hài hước khiến tất cả các con học sinh và các phụ huynh rất hào hứng, chú ý lắng nghe. Có những điều các con băn khoăn muốn hỏi nhưng còn ngượng ngùng, có những điều phụ huynh muốn nói nhưng chưa biết tìm cách nào cho hiệu quả hôm nay đã được các chuyên gia chủ động giải đáp một cách khoa học, cặn kẽ.

Cô Trần Thị Thanh Nga – Chuyên gia kĩ năng sống của Trung tâm Thế giới mới, giảng viên khoa                   Lí luận chính trị trường Cao đẳng Xây dựng số 1 đang chia sẻ cùng các con.

Không khí của buổi chia sẻ càng vui và sôi động hơn khi xen giữa những kiến thức và kĩ năng bổ ích là những trò chơi mà bạn nào cũng nhiệt tình hưởng ứng. Những ánh mắt chăm chú, những nụ cười hồn nhiên của các con là niềm vui vô giá mà phụ huynh nào cũng cảm nhận được. Các con được vừa chơi vừa học, được cười đùa bên nhau, được khôn lớn trưởng thành trong sự quan tâm, âu yếm, yêu thương của thầy cô và cha mẹ.

                                   Các con hào hứng, sôi nổi với các trò chơi hấp dẫn.

Chỉ là một “Góc chia sẻ” nhỏ thôi mà ý nghĩa thật nhiều bởi đó là góc của yêu thương, của thấu hiểu, của sự sẻ chia và đồng cảm.

                                     “Có những điều đâu dễ nói cùng con

                                      Nên bố mẹ sẽ cùng con trải nghiệm

                                      Cùng đồng hành, cùng con khôn lớn

                                      Để tuổi thơ con lấp lánh tiếng cười!”

Xin trân trọng cảm ơn “Góc chia sẻ” thật đáng yêu, đáng nhớ của các phụ huynh lớp 5C! Xin kính chúc cô giáo và các con học sinh lớp 5C có một năm học mới thật nhiều niềm vui cùng nhiều thành tích đáng tự hào!

Một mùa khai giảng sắp bắt đầu! Một mùa trung thu đang đến! Cha mẹ và thầy cô luôn dành trọn yêu thương và tin tưởng cho các con – những cô bé, cậu bé của tập thể lớp 5C yêu dấu!

                                                                                    Tập thể lớp 5C – Trường Tiểu học Phạm Tu