ĐÀO NGỌC MINH CHÂU – CÔ HỌC TRÒ ĐÁNG YÊU, DỄ MẾN

         Đến với ngôi nhà nhỏ mang tên 5C trường Tiểu học Phạm Tu, không ai không yêu quý Đào Ngọc Minh Châu – lớp trưởng gương mẫu luôn đi đầu trong mọi hoạt động của trường, của lớp.

        Minh Châu nổi bật với nước da trắng và dáng người dong dỏng nhỏ nhắn. Ấn tượng nhất trên khuôn mặt thanh tú của em là nụ cười hồn nhiên ngây thơ của tuổi học trò.

 

         Sinh ra trong một gia đình trí thức bố mẹ em đều là giảng viên trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội nên em đã sớm có một nền tảng giáo dục cơ bản, vững chắc. 

         Minh Châu rất dịu dàng, tốt bụng, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến các bạn trong lớp. Em luôn say mê học tập, rất tích cực tham gia các hoạt động. Bất kể hoạt động nào của trường, lớp em cũng tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Châu đánh đàn rất hay, vẽ cũng giỏi nữa, lại hay có nhiều ý tưởng độc đáo. Chẳng thế mà các bạn gọi em là “Cô bé đa tài”. Năm học 2022-2023, Minh Châu cùng các bạn đã tham gia cuộc thi Giai điệu tuổi hồng do Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì tổ chức và đạt giải Nhì. Tiết mục đó được cả hội đồng giám khảo và toàn thể học sinh trong trường khen ngợi bằng những tràng pháo tay không dứt. Cũng chính vì sự năng động của mình mà Minh Châu luôn hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao và nhận được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của mọi người.

          Không chỉ xuất sắc trong các hoạt động của trường lớp, Minh Châu còn là một học sinh với thành tích học tập rất tốt. Em học rất đều tất cả các môn. Giờ học nào em cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Những lần kiểm tra, em đều giơ tay trả lời câu hỏi của cô bởi em luôn chuẩn bị kĩ bài trước ở nhà. Em chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. Vì vậy mà trong các bài kiểm tra, các kì thi cuối học kì, em luôn đạt kết quả tốt. Bốn năm liền, Minh Châu đạt danh hiệu: “Học sinh Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”, năm lớp 3, em vinh dự đạt giải Tiềm năng tại cuộc thi Đấu trường toán học vioedu. Học giỏi như vậy nhưng em rất chan hòa với các bạn trong lớp, tích cực giúp đỡ các bạn trong học tập. Em luôn đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn giải những bài tập khó, sẵn sàng giúp những bạn học còn chậm. 

           Minh Châu là một học sinh rất gương mẫu. Ở trường, em luôn biết nghe lời thầy cô, lễ phép với người lớn. Em trân trọng và biết ơn những người thầy, người cô đã giảng dạy và chỉ bảo cho em trong suốt 4 năm học qua. Ở nhà, em là một người con ngoan, hiếu thảo, chăm chỉ phụ giúp mẹ những công việc nhà. Chia sẻ về ước mơ của mình, Minh Châu nói: “Em mong ước lớn lên sẽ trở thành phi hành gia để được khám phá vũ trụ.” Chúc cho những ước mơ của em sớm trở thành hiện thực.

             Thật tự hào biết bao khi trường Tiểu học Phạm Tu có một học sinh tuyệt vời đến vậy. Minh Châu đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hi vọng em sẽ còn tiến cao, tiến xa hơn nữa trong học tập, được mọi người tin yêu, quý mến và em luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo.