CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU

Du xuân đầu năm là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam ta đã có từ bao đời nay. Cứ mỗi độ xuân về người dân khắp nơi lại nô nức đi lễ chùa, cầu an với mong muốn một năm mới có nhiều sức khỏe, may mắn và thành công. Mùa xuân này, năm Quý Mão, một ngày tiết trời lạnh nhưng có nắng chan hòa, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Phạm Tu đã có chuyến hành hương về miền “tiên cảnh an lạc” Chùa Tam Chúc tại Thanh Liêm, Hà Nam. Đó là một ngôi Chùa cổ còn gọi là chùa Ba Sao có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi. Chùa có không gian sơn thuỷ hữu tình, lưng tựa núi, bên trong chùa với nhiều cổ vật thiêng liêng, một dấu ấn của lịch sử Phật giáo Việt Nam. Cả quần thể chùa như đang ẩn mình trong rừng cây kỳ vĩ.

Tập thể các bộ giáo viên, nhân viên chụp ảnh trước ngôi Chùa

Vị trí ngôi chùa ở trên một ngọn đồi, không gian rộng và bằng phẳng, đường dẫn vào chùa rộng rãi, khang trang. Sau hơn một giờ đồng hồ đi từ Hà Nội đoàn đã đến với ngôi chùa có kiến trúc đẹp, không gian tĩnh lặng bậc nhất Hà Nam.

Lần đầu tiên đến thăm chùa, cả đoàn không khỏi bất ngờ vì phần sân dẫn vào chùa đều được trải sỏi màu trắng, thay vì lát gạch đỏ như những ngôi chùa khác. Cách bài trí của ngôi chùa cũng rất khác biệt.

Dưới ánh nắng chan hòa của một sáng mùa xuân, ai cũng phấn chấn, hứng khởi, tràn ngập trong những nụ cười rạng rỡ. Được đặt chân đến nơi đây, dường như mọi muộn phiền âu lo đều tan biến, thay vào đó là cảm giác tiêu dao tự tại như đang lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi du xuân:

Chuyến du xuân đầu năm của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Phạm Tu đã đem lại nhiều ý nghĩa nhân sinh cũng như giáo dục sâu sắc trong lòng mỗi người tham gia. Tất cả các thầy cô đều cảm nhận được sự thư thái trong tâm hồn khi tạm rời xa cuộc sống bận rộn  hàng ngày, có những phút giây quý giá đến với chốn tâm linh, cầu cho một năm mới bình an – vạn sự như ý.