NHÀ GIÁO LÊ THỊ THU HẰNG – MỘT NHÀ GIÁO MẪU MỰC, MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO TẬN TÂM, CỐNG HIẾN

NHÀ GIÁO LÊ THỊ THU HẰNG – MỘT NHÀ GIÁO MẪU MỰC, MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO TẬN TÂM, CỐNG HIẾN

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vai trò, vị trí của người phụ nữ luôn  được tôn vinh và khẳng định rõ rệt. Ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, người phụ nữ đã thật sự tỏa sáng. Với cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục, họ tỏa sáng không phải vì những gì thật cao siêu, to tát, mà họ tỏa sáng chính từ đạo đức lối sống, từ sự nhiệt huyết, chân thành trong từng công việc mà họ đảm nhận, tất cả vì các em học sinh thân yêu. Và nhà giáo Lê Thị Thu Hằng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phạm Tu, huyện Thanh Trì là một tấm gương tiêu biểu như vậy.

Tốt nghiệp khoa Tiểu học trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội năm 1989, nhà giáo Lê Thị Thu Hằng nhận nhiệm vụ công tác ở trường TH Thanh Liệt. Sau 20 năm công tác, cô được bổ nhiệm vào chức vụ Phó hiệu trưởng trường TH Thanh Liệt. Đến năm 2018 cô chính thức trở thành Hiệu trưởng trường TH Phạm Tu. Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm công tác với vai trò Cán bộ quản lý tại trường, cô đã tạo được rất nhiều ấn tượng trong lòng giáo viên, cán bộ nhân viên và đặc biệt là các con học sinh.

Nhà lãnh đạo, người chỉ huy tài ba

Dù trường TH Phạm Tu mới được thành lập được 5 năm nhưng suốt trong khoảng thời gian đó, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Cô đã cụ thể hóa các nội dung của việc học tập và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy HS làm trung tâm”. Cụ thể, đã tổ chức nhiều chuyên đề dạy học ở các tất cả các khối trong nhà trường nhằm bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho GV, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng nhà trường. Đặc biệt hơn cả,  trong kì thi GVG cấp huyện năm học 2022 – 2023 vừa rồi, cô luôn là đi đầu, chỉ đạo sát sao về mọi công việc cả về chuyên môn lẫn công tác chuẩn bị, sẵn sàng với một tâm thế hoàn hảo nhất. Nhờ vậy mà nhà trường đã đạt được những thành tích rất tự hào đó là 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Với suy nghĩ  “Làm thế nào để các con HS đến trường mỗi ngày thực sự là một ngày vui”, năm học 2022 -2023 này, cô đã phối kết hợp với GV TPT tổ chức các hoạt động trải nghiệm rất thú vị và bổ ích với rất nhiều chủ đề khác nhau như tìm hiểu truyền thống nhà trường; giới thiệu sách về chủ đề Hà Nội, Sách bút thân yêu, …..nhằm giáo dục, rèn kĩ năng cho HS toàn trường. Qua đó, ta thấy được hình ảnh một nhà giáo luôn quan tâm, yêu thương HS, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, hết lòng vì những “mầm non tương lai của đất nước”.

     

Nhà giáo mẫu mực, giàu lòng nhân ái

Cô là một người có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, đặc biệt các đồng chí giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau bệnh tật bằng việc hỏi han, động viên cố gắng một cách chân tình. Cô luôn phối kết hợp với BCH Công Đoàn trường tổ chức rất nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm cho Tập thể CBGV NV trong toàn trường. Là sợi dây kết nối các thành viên trong trường gần gũi nhau hơn.

Đặc biệt hơn cả, cô cũng luôn đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Trong năm học 2022 – 2023, cô cùng nhà trường đã tài trợ tiền ăn, tiền học cho em Phạm Huyền Trâm Anh lớp 4E có hoàn cảnh  không nơi nương tựa. Không chỉ có vậy, trong phong trào “ Tết nhân ái Xuân Quý Mão 2023”, cô đã kêu gọi đội ngũ CB-GV-NV và học sinh ủng hộ với tổng số tiền là 49.720.000đ.

Ngoài ra, trong ngày hội đọc sách chủ đề “Ngày Tết quê em”, cô đã tặng 14 suất quà cho 14 em học sinh trong nhà trường để động viên, khích lệ tinh thần, giúp cho các em có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình yêu thương.

Hội đồng Sư phạm trường Tiểu học Phạm Tu đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình, quan tâm yêu quý các em học sinh hết mực. Với những kết quả đạt, được cá nhân cô đã nhiều lần được nhận Bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Cô được ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2021- 2022. Cô liên tục đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua; Giáo viên giỏi việc trường-đảm việc nhà; nhà đình công nhân viên chức tiêu biểu Ngành Giáo dục Hà Nội….   

                 

Đối với “mái nhà” trường TH Phạm Tu, cô Lê Thị Thu Hằng không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình. Mà ấn tượng ở cô, một người lãnh đạo có lối sống giản dị, chan hòa và thân thiện. Cô là một tấm gương sáng để tập thể cán bộ, GV, NV trong nhà trường học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho mái trường Tiểu học Phạm Tu thân thương này.

Kính chúc Cô luôn dồi dào sức khoẻ, tràn ngập niềm vui và luôn nồng nàn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, đưa con thuyền TH Phạm Tu ngày một vững mạnh hơn trong tương lai!