BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 1 – SỰ TÍCH HOA MAI, HOA ĐÀO – NĂM HỌC 2022 – 2023

Tên sách: Sự tích hoa đào, hoa mai

          Kính thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

          Người Việt Nam chúng ta có phong tục hằng năm mỗi khi tết đến, dù làm bất cứ nghề gì, dù ở bất cứ nơi đâu đều mong được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong sự hoà thuận, yêu thương và luôn cầu chúc cho nhau bằng những điều tốt lành… Chính vì thế mà mọi người đều chuẩn bị cho cái tết của gia đình mình thật đầy đủ về mọi mặt và tết Nguyên Đán đã trở thành lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của người Việt Nam.

         Như chúng ta đã biết, từ lâu cây đào đã trở thành loài cây quen thuộc trong mỗi ngày tết. Nhưng có lẽ ít ai hiểu rằng vì sao cây đào lại trở thành loài cây được nhắc đến nhiều nhất trong mùa xuân, trong những ngày tết cổ truyền. Để giúp các bạn hiểu được điều đó thư viện trường tiểu học Phạm Tu xin giới thiệu cuốn truyện tranh “Sự tích hoa đào, hoa mai” do Hiếu Minh biên soạn và nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2015, với 31 trang, in trên khổ 14,5 x 20,5cm. Và để biết được hoa đào, hoa mai có nguồn gốc từ đâu? Tại sao chúng ta lại thường cắm hoa đào, hoa mai trong dịp tết Nguyên Đán? Mời các bạn hãy đến thư viện trường tiểu học Phạm Tu để tìm đọc cuốn truyện tranh này nhé!

         Sách có tại thư viện nhà trường với mã màu nâu, hy vọng cuốn sách sẽ mang lại cho chúng ta những kiến thức bổ ích và thiết thực về phong tục của dân ta.

         Phần tuyên truyền sách đến đây đã hết. Hẹn gặp lại thầy cô và các em trong phần tuyên truyền sách lần sau!