CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HẢI LIÊN – TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT – VIỆC TỐT.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyến với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hải Liên – Giáo viên cơ bản – Trường Tiểu học Phạm Tu (huyện Thanh Trì – Hà Nội) đã mang lại nhiều thành tích GD đáng tự hào cho nhà trường. Quan trọng hơn, tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh của trường noi theo.

Vươn lên từ tình yêu nghề

Hơn 20 năm bước chân vào nghề giáo, cũng là ngần ấy thời gian cô giáo Nguyễn Thị Hải Liên gắn bó với mái trường Tiểu học. Cô được tiếp nhận về công tác tại chính ngôi trường quê hương nơi mình lớn lên. Cô tâm sự: “Đó là niềm vinh dự lớn, nhưng cũng gắn một trách nhiệm nặng nề đối với một giáo viên trẻ mới ra trường”. Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô Liên luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. Cô luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn.

Cũng nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu của mình mà cô đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi của trường Tiêu học Phạm Tu, các thế hệ học sinh do cô phụ trách đều được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm học và đều có kết quả học tập tốt. Hơn thế, cô còn được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, năm nào cũng đạt kết quả khả quan. Cùng với các kết quả khả quan trong công tác, cô Liên nhiều năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô Liên còn tham gia tích cực nhiều hoạt động khác làm nên phong trào của nhà trường.

Luôn dành hết tâm huyết cho nghề nghiệp

Cô Liên là một giáo viên nhiệt tình và năng động, luôn phấn đấu không ngừng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đó cũng là lý do mà nhiều năm nay, các lớp do cô Liên phụ trách, học sinh đều đạt được nhiều thành tích cao. Trong giảng dạy, ngoài việc truyền đạt kiến thức bộ môn, cô giáo Nguyễn Thị Hải Liên còn là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc liên hệ thực tiễn, dạy cho học trò về kinh nghiệm sống làm người, để GD đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh của mình, giúp các em có ý thức hơn trong việc học tập và trưởng thành trong cuộc sống sau này.

Cùng với nhà trường, cô và tập thể cán bộ, giáo viên còn tổ chức nhiều chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học, tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành. Cô luôn dành hết tâm huyết cho nghề nghiệp, được đồng nghiệp mến phục và học sinh tin yêu. Giỏi việc ở trường, ở nhà cô Liên là một người mẹ, người vợ đảm đang, có ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình. Để có được thành công trong công việc, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn cần có sự thông cảm và chia sẻ từ người thân, gia đình. Đó chính là động lực để giúp cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, đồng thời vẫn toàn vẹn công việc gia đình.

Không quản ngại đêm ngày mưa nắng

Dẫu nhọc nhằn cũng chẳng kể công

Mải mê lặng lẽ “ươm trồng”

Chèo, đưa trò nhỏ qua sông giúp đời

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô Nguyễn Thị Hải Liên thật đáng trân trọng.