BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 – NĂM HỌC 2022-2023

Chủ đề: Kính yêu thầy cô giáo  

Tên sách: Những người thầy trong sử Việt”. Nhà xuất bản: Kim Đồng

  Tủ sách “Danh nhân” giới thiệu sách Những người thầy trong sử Việt/ nguyễn Quốc Tín.- H.: Kim Đồng, 2017.-341tr; 14,5×20,5cm.

          Các em học sinh thân mến!

          Tập sách mà cô giới thiệu kể về những người thầy đã lưu danh trong lịch sử Việt Nam. Các em sẽ gặp ở đây những gương mặt quen thuộc như Lương Thế Vinh, ông trạng đa tài, người thầy của những tên tuổi lớn; Lê Quý Đôn với những hiểu biết sâu rộng về mọi lĩnh vực; Đặng Thai Mai, một bậc danh sư thời hiện đại… Bên cạnh đó, còn có những gương mặt rất đặc sắc và có đóng góp to lớn cho nền giáo dục nước nhà nhưng vì nhiều lý do, dần bị thời gian khuất lấp, như Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Mạnh Tường…

          Thông qua những người thầy đặc biệt như thế, cuốn sách còn mong muốn kể với các bạn những câu chuyện thú vị và cũng đầy ý nghĩa trong lịch sử giáo dục Việt Nam.

          Các em học sinh và các thầy cô yêu quý!

          Muốn đạt đến danh hiệu cao nhất của việc học hành, thí sinh phải vượt qua ba cửa ải, với độ khó tăng dần, ví như đàn cá chép vượt qua cửa Vũ Môn gồm ba ghềnh thác ở thượng lưu song Hoàng Hà trong điển tích Trung Hoa xưa. Và để có thể vượt qua được các cửa ải đó thì không thể không nói tới công lao của những người Thầy.

Để thêm hiểu hơn về những người Thầy trong lịch sử Việt Nam, mời các thầy cô và các em đón đọc cuốn “Những Người Thầy trong sử Việt” do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành hiện đang có mặt tại Thư viện nhà trường.

Chúng mình cùng tìm đọc cuốn sách này nhé!