KHÔNG KHÍ RỘN RÀNG CÙNG “VUI HỘI TRĂNG RẰM ” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU

“ Tết trung thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm”

 Thế là một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, mùa Trung thu năm 2022 tất cả học sinh trường tiểu học Phạm Tu đều đợi chờ trong không khí háo hức, hân hoan.

Tổ chức Tết Trung thu hàng năm cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón năm học mới, chào đón Tết Trung thu năm 2022, thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường năm học 2022-2023, chiều ngày 09/9/2022, trường Tiểu học Phạm Tu hân hoan tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho toàn thể các em học sinh của nhà trường.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh lớp 2C càng làm tăng thêm không khí sôi động, vui vẻ của buổi lễ.

Tiếp đến là tiết mục múa lân khiến các bạn học sinh trong trường vô cùng thích thú.

Dẫn chương trình là chị Hằng xinh đẹp do cô giáo Bùi Thị Linh đóng vai. Sự xuất hiện của chị Hằng khiến cho các em học sinh vô cùng hào hứng.

Tiếp theo chương trình, cô giáo Lê Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và đọc thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.

Sau khi tham dự “Vui Hội Trăng Rằm” dưới sân trường, các bạn học sinh còn được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong ngày Tết trung thu. Khối lớp 4, 5 được trải nghiệm làm “Đồ chơi trung thu” và làm “Mặt nạ sáng tạo”. Các bạn được tự mình gấp, cắt, dán và trang trí, tô vẽ cho sản phẩm thêm sinh động và hấp dẫn. Khối lớp 3 được trải nghiệm làm bánh dẻo như những đầu bếp thực thụ. Khối lớp 1, 2 tô tranh về chủ đề Tết trung thu. Tất cả các chi đội và các lớp đều bày những mâm ngũ quả đẹp mắt, với đôi bàn tay khéo léo cùng sự hỗ trợ từ phía các bậc phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm, chắc chắn các bạn học sinh sẽ có thật nhiều khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa về ngày Tết trung thu.

Khối lớp 1, 2:

Khối lớp 3:

Khối lớp 4, 5:

Những ấn tượng sâu sắc trong ngày hội Trung thu được tổ chức sẽ mãi là kỉ niệm đẹp cho các em học sinh. Tết Trung thu thực sự là ngày hội của trẻ thơ, góp phần cổ vũ, động viên các em học sinh nhà trường bước vào một năm học mới với nhiều thành tích cao đáng tự hào.

Hi vọng rằng với sự yêu thương quan tâm của các thầy cô giáo, cha mẹ ông bà các con học sinh trường Tiểu học Phạm Tu được đón một Tết Trung thu đầm ấm yêu thương.

Chúc mọi gia đình trên khắp đất nước Việt Nam đón một mùa trung thu tràn đầy hạnh phúc và trọn vẹn bên những người thân yêu.