TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VẼ TRANH “ĐỘI MŨ XINH – BẢO VỆ CHÚNG MÌNH” – NĂM HỌC 2021-2022

Thực hiện Kế hoạch số 1286/KH-BGDĐT ngày 8/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học năm 2021, Liên đội trường Tiểu học Phạm Tu phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Đội mũ xinh – Bảo vệ chúng mình”.
           Với mục đích nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo để vươn tới những ước mơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ủy ban an toàn giao thông và Công Ty Honda Việt Nam đã tổ chức ra một cuộc thi với nhiều ý nghĩa.
Nhận thấy đây là một sân chơi bổ ích nên thầy và trò cùng với cha mẹ học sinh trường tiểu học Phạm Tu đã hưởng ứng, tham gia rất tích cực mặc dù cô và trò chỉ gặp nhau qua màn hình máy tính vì dịch bệnh Covid 19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm.

Với những nét vẽ mộc mạc chất phác, các em học sinh đã tạo nên các bức tranh sống động, đầy ý nghĩa nhân văn, giúp cho người xem thấy được đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là việc làm hết sức cần thiết.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh có điều kiện thuận lợi để thể hiện năng khiếu hội họa; thể hiện trí tưởng tượng sáng tạo phong phú; đồng thời giáo dục ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, khi tham gia cuộc thi, các em học sinh còn được vận dụng óc sáng tạo cùng khả năng quan sát thực tế để trình bày những ý tưởng, suy nghĩ và cảm nhận của mình đồng thời giúp các em thêm yêu chiếc mũ bảo hiểm, từ đó thay đổi nhận thức, hình thành thói quen về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Sau đây là một số sản phẩm của các em đã thể hiện:

Các tác phẩm dự thi đều thể hiện được sự sáng tạo, ý tưởng, suy nghĩ của mỗi cá nhân về chủ đề của cuộc thi. Hi vọng, những tác phẩm của các bạn học sinh trường Tiểu học Phạm Tu sẽ tuyên truyền được thông điệp “ Đội mũ xinh – Bảo vệ chúng mình” đến tất cả mọi người!