TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM TU CÙNG NGÀY HỘI THẮM TÌNH THẦY TRÒ (20/11/1982 – 20/11/2021)

             Như thường lệ, tháng 11 lại về mang theo cơn gió mùa se lạnh cùng ánh nắng dịu dàng lan tỏa khắp muôn nơi, nhắc nhớ những thế hệ học trò về một ngày thật đặc biệt- ngày gửi lời tri ân đến các thầy giáo, cô giáo– những người luôn âm thầm ươm mầm cho đất nước. Nhắc đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là nhắc đến một ngày trọng đại và ý nghĩa. Đó là ngày toàn xã hội cùng hướng về các thầy giáo, cô giáo. Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng “Dưới ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Sinh thời, Bác Hồ cũng đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”. Thật vậy, các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời. Không gì có thể sánh bằng công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

            Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước, ngày 20/11/2021 trường Tiểu học Phạm Tu trang trọng tổ chức buổi gặp mặt chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) và vinh danh các tập thể, cá  nhân tiêu biểu của năm học 2020-2021. Chương trình được diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 với sự tham gia của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường.

Mở đầu chương trình, cô giáo Lê Thị Thu Hằng – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng, động viên tới tất cả các đồng chí giáo viên, nhân viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đồng thời tuyên dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường trong suốt năm học vừa qua. Dịch COVID bùng phát trở lại khiến học sinh không thể tới trường nhưng với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, các thầy cô giáo đã nỗ lực hết mình để mang đến những giờ học bổ ích cho các em học sinh. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hiệu trưởng đã vinh danh các cá nhân tiêu biểu đạt thành tích cao trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Tiêu biểu là các đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Dung, Phạm Thị Nhung, Nguyễn Thùy Liên, Đặng Thị Lan Phương, Đặng Hoàng Diệu Linh, – những đồng chí đã vinh dự được UBND huyện Thanh Trì khen tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cùng các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Phạm Thị Minh Yến được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Cũng trong chương trình, Cô giáo Nguyễn Thùy Liên đã thay mặt cho toàn thể Giáo viên trẻ của trường đọc bài phát biểu của mình  gửi lời chúc mừng, tri ân tới các thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Mặc dù không được trực tiếp tới trường gửi những lời chúc mừng, tặng những đóa hoa tươi thắm tới các thầy, cô của mình nhưng các em học sinh đã gửi gắm những tình cảm chân thành ấy thông qua các tiết mục dự thi văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa. Chương trình được khép lại với phần trình chiếu các tiết mục văn nghệ, hoạt động trải nghiệm tiêu biểu của tập thể các lớp.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 diễn ra trong thời điểm thật đặc biệt và cũng thật đáng nhớ. Chúng ta đều mong muốn dịch bệnh sẽ sớm qua đi để sân trường lại đầy ắp tiếng cười giòn tan của các cô cậu học trò cùng ánh mắt trìu mến, cử chỉ ân cần, đầy yêu thương của các thầy, cô giáo.

Nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trước tình cảm tin yêu của các em học sinh và các bậc phụ huynh, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường như được tiếp thêm động lực, quyết tâm giữ trọn ngọn lửa yêu nghề và truyền ngọn lửa nhiệt huyết đó đến lớp lớp các thế hệ học sinh. Xin chúc các nhà giáo trên mọi miền Tổ quốc có một mùa tri ân thật ấm áp, trọn vẹn và ý nghĩa.